Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Làm mềm nước cứng bằng phương pháp trao đổi ion Softerner

Làm mềm nước cứng bằng phương pháp trao đổi ion Softerner

Làm mềm nước cấp bằng trao đổi ion trong xử lý lò hơi - Công Ty Hoàng Linh

Hệ thống xử lý lò hơi, nồi hơi, hệ thống giải nhiệt hay sinh hoạt hàng ngày của gia đình thì "nước cấp" có vai trò quan trọng, quyết định đến hiệu quả hoạt động, những thiệt hại cho máy móc thiết bị trong các hệ thống nhiệt.

Nước cấp được lấy từ đâu ?

Nước cấp cho nồi hơi thường được lấy từ nguồn nước máy của Khu công nghiệp hoặc từ nguồn nước sông, suối, nước giếng. Các nguồn nước này đều có chứa một hàm lượng Ca2+ và Mg2+ nhất định tùy thuộc vào nguồn nước và khu vực địa lý. Nước có chứa nhiều Ion Ca2+ và Mg2+ gọi là nước cứng.
Nước cứng gây ra những tác hại gì trong hệ thống lò hơi, giải nhiệt?
Ta thấy nước cứng có chứa ion Ca++ và ion Mg++ , đây là các cation có tính tan không tốt, có nhiều muối kết tủa được với Ca++ và Mg++ (Ví dụ như muối cacbonat), các muối kết tủa này gây hại cho các điều kiện sản xuất như:
=> Nước cứng có thể kết tủa thành chất không hòa tan bám vào thành ống, chẳng hạn khi đưa vào nồi hơi sẽ ngày càng cô đặc hơn  bám vào các thành ống và balong của nồi hơi làm giảm hiệu suất truyền nhiệt của nồi hơi, gây tiêu hao nhiên liệu, Nguy hiểm hơn có thể làm tắc ngẻn, nứt gảy các ống nhiệt gây nổ do quá nhiệt. Để làm giảm thành phần đóng cáu cặn trong nồi hơi ta phải làm "mềm" nước cứng thông qua bộ làm mềm nước (Softerner).
Có nhiều phương pháp làm mềm để xử lý độ cứng như sử dụng hóa chất, gia nhiệt và trao đổi ion khử ion Ca2+, Mg2+. 

Phương pháp trao đổi ion làm mềm nước như thế nào ?

Phương pháp dùng trao đổi ion được ứng dụng rất phổ biến trong hệ thống nồi hơi, phương pháp dựa trên nguyên tắc trao đổi ion giữa các ion có trong nước cứng với ion Na+ hoặc H+ của hạt nhựa trao đổi ion. Khi các hạt nhựa đã hết khả năng trao đổi, người ta phải “hoàn nguyên” tức là phục hồi lại các ion dương cho nó. Đối với nhựa Na+ người ta dùng muối ăn NaCl, đối với nhựa H+ người ta dùng axit.
Công ty TNHH SX TM DV HOÀNG LINH chuyên cung cấp các GIẢI PHÁP TỔNG THỂ XỬ LÝ NƯỚC trong đó có dịch vụ thiết kế thi công hhệ thống làm mềm nước (softener) trao đổi ion cho nồi hơi.
hệ thống làm mềm nước bằng trao đổi ion
Hệ thống làm mềm nước (softener) cho nồi hơi
làm mềm nước bằng trao đổi ion
Lưu ý: Phương pháp này rất hiệu quả cho việc xử lý độ cứng trong nước tuy nhiên không xử lý được hàm lượng TDS trong nước cấp
Công ty Hoàng Linh là đơn vị chuyên phân phối và cung cấp hóa chất, vật tư thiết bị và công nghệ xử lý nước, chống cáu cặn ăn mòn cho lò hơi và hệ thống giải nhiệt.
Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra phương án, giải pháp tối ưu nhất để xử lý cho từng hệ thống đối với từng lĩnh vực hoạt động cũng như của từng khu vực khác nhau thông qua nhu cầu thực tế và việc kiểm tra chất lượng nguồn nước của quý khách hàng.
Ngoài việc cung cấp các hóa chất tẩy rửa công nghiệp thì công ty Hoàng Linh là nhà phân phối chính thức dòng bơm DAB (thương hiệu thứ hai của tập đoàn Grundfos – MADE 100% ITALY) với giá thành tốt nhất so với thị trường, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Khách hàng có thể xem thêm nhiều máy bơm ly tâm DAB > tại đây
Đại lý ủy quyền máy bơm nước DAB – Công ty Hoàng Linh
CÔNG TY TNHH SX-TM-DV-KT HOÀNG LINH  
Địa chỉ: 909 Nguyễn Kiệm, P3, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Chi Nhánh: 131 Đào Duy Anh, P9, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 028.39 858 949 - Hotline 094 1809456
Email: hoanglinh405@vnn.vn
Website 1 :  www.bomdab.com
Website 2: www.hoanglinhvn.com
Fanpage: https://www.facebook.com/maybomnuocdabitalypphoanglinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét