Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Vận hành lò hơi an và ngăn ngừa sự cố với hóa chất lò hơi

Vận hành lò hơi an và ngăn ngừa sự cố với hóa chất lò hơi  HL-CHEM

Hóa chất chống cáu cặn và ăn mòn tốt cho lò hơi

Lò hơi là một thiết bị được hiểu đơn giản là giúp truyền lượng nhiệt được lấy từ quá trình đốt và dẫn truyền nó tới nước và biến nó thành hơi nước. Trong quà trình vận hành, nồi hơi hình thành các càu cặn và xuất hiện ăn mòn, do bởi nhiều nguyên nhân như: do nhiên liệu, tình trạng nước cấp không đảm bảo, do việc khởi động sai, va đập mạnh, lượng nhiệt tăng quá cao…

Tác hại khi lò hơi đóng cáu cặn

Việc cáu cặn nồi hơi, lò hơi và các thiết bị trao đổi nhiệt không được giải quyết triệt để và đúng cách sẽ gây ra những nguy cơ như hỏng hóc, giảm hiệu suất, giảm tuổi thọ của nồi hơi, lò hơi, thiết bị trao đổi nhiệt, làm tăng nhiệt độ khói thải làm thất thoát nhiệt ra ống khói do vậy tăn chi phí nhiên liệu.
Chính vì thế, bảo trì lò hơi là công việc quan trọng cần phải duy trì và thực hiện. Định kỳ phải tẩy rửa cáu cặn, xử lý ăn mòn hàng ngày để tăng tuổi thọ của thiết bị, để tránh gặp sự cố và tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp hay cá nhân. Đây là cách hiệu quả để ngăn ngừa sự cố cháy nổ lò hơi.
báo trì lò hơi với hóa chất lò hơi
Bảo trì lò hơi với hóa chất chống ăn mòn và cáu cặn
Để bảo trì lò hơi, hoạt động an toàn bạn nên sử dụng hóa chất bảo dưỡng lò hơi, xử lý nguồn nước cấp triệt để, định kỳ tẩy rửa, tẩy cặn nồi hơi, lò hơi và các thiết bị trao đổi nhiệt sẽ giúp cho các đơn vị sử dụng tiết kiệm đáng kể chi phí sửa chữa và chi phí nhiên liệu.
Quy trình tẩy rửa cáu cặn lò hơi
Với nhiều năm hoạt động trong ngành xử lý lò hơi, chúng tôi Công ty Hoàng Linh đã đưa ra một quy trình sử dụng hóa chất bảo dưỡng lò hơi, hóa chất tẩy cáu cặn nồi hơi, lò hơi, thiết bị trao đổi nhiệt với các loại hóa chất hiệu quả an toàn và hiệu quả trong việc chống cáu cặn và ăn mòn như hóa chất HL-CHEM B106, HL-CHEM B206, HL-CHEM B306, HL-CHEM B406, HL-CHEM B506, HL-CHEM R106, HL-CHEM MA12.
Hóa chất HL-CHEM B106là chế phẩm có thành phần chính là polyphotphaté, Alkaline, Sodium Sulphite, chất phân tán, chất tạo bọt và phụ gia đem lại hiệu quả tối đa trong việc chống cáu cặn và rỉ trong nồi hơi.
Hóa chất HL- CHEM B206 - được dùng để xử lý nước cấp cho nồi hơi áp suất thấp và trung bình, nhằm ngăn chặn sự hình thành cáu cặn trong nồi hơi.
Hóa chất HL - CHEM B306 - chế phẩm có thành phần chính là Sodium Sulphite và phụ gia, được dùng để xử lý cho hệ thống lò hơi áp suất thấp và trung bình nhằm ngăn chặn sự phá hoại ăn mòn của oxy.
Hóa chất HL - CHEM B406 - chế phẩm có thành phần chính là Tannin và phụ gia, được dùng để xử lý cho hệ thống lò hơi áp suất thấp và trung bình nhằm ngăn chặn sự phá hoại ăn mòn của oxy.
Hóa chất HL - CHEM B506 - là chế phẩm hóa hoạc có thành phần chính là chất kiềm lòng và phụ gia, được dùng để xử lý cho nồi hơi áp suất thấp và trung bình.
Hóa chất HL - CHEM R106 - là chế phẩm có thành phần chính là Aicd hữu cơ dạng bột và phụ gia có tính chất ức chế ăn mòn kim loại, được sử dụng để tẩy cáu cặn và gỉ sắt bám trên bề mặt kim loại.
Hóa chất HL - CHEM MA12 - là chế phẩm có thành phần chính là acid vô cơ dạng lỏng và phụ gia.
tẩy cáu cặn và ăn mòn
Tẩy cặn nồi hơi, lò hơi
Quy trình tẩy rửa cáu cặn lò hơi:
Xác định các thông số kỹ thuật:
– Xác định thành phần độ dày và thành phần hoá học của lớp cáu cặn bám trên bề mặt thiết bị truyền nhiệt.
– Xác định thể tích chứa nước của lò hơi cũng như thiết bị truyền nhiệt .

Quy trình tẩy cáu cặn lò hơi:

– Cho hoá chất tẩy cặn lò hơi vào nồi hơi cùng với nước theo tỷ lệ phù hợp với dung dịch của nồi hơi và ngâm trong thời gian từ 12 – 20 giờ, dùng nhiệt độ để hỗ trợ ( từ 120 – 1300C tương đương với áp suất trong nồi từ 2.5 bar – 3.0 bar ) cho quá trình tạo bột để tách cáu cặn ra khỏi bề mặt truyền nhiệt dược hoàn toàn .
– Sau đó mở van thoát, mặt bích đáy đưa cáu cặn ra ngoài và dùng nước xả mạnh .
– Thay roong mới và đóng tất cả các mặt bích lại để thử áp lực 5kg/cm2 trước khi đưa vào sản xuất bình thường.
– Tổng thời gian phá cáu cặn hoàn tất một lò hơi là 2 ngày.
Công ty Hoàng Linh là đơn vị chuyên cung cấp hóa chất, vật tư thiết bị và công nghệ xử lý nước, chống cáu cặn ăn mòn cho lò hơi và hệ thống giải nhiệt.
Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra phương án, giải pháp tối ưu nhất để xử lý cho từng hệ thống đối với từng nguồn nước của từng khu vực khác nhau thông qua nhu cầu thực tế và việc kiểm tra chất lượng nguồn nước của quý khách hàng.
Ngoài việc cung cấp các hóa chất bảo trì lò hơi thì công ty Hoàng Linh là nhà phân phối chính thức dòng bơm DAB (thương hiệu thứ hai của tập đoàn Grundfos – MADE 100% ITALY) với giá thành tốt nhất so với thị trường, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.
Khách hàng có thể xem thêm nhiều máy bơm ly tâm DAB > tại đây
Đại lý ủy quyền máy bơm nước DAB – Công ty Hoàng Linh
CÔNG TY TNHH SX-TM-DV-KT HOÀNG LINH  
Địa chỉ: 909 Nguyễn Kiệm, P3, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Chi Nhánh: 131 Đào Duy Anh, P9, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 08.39 858 949 - Hotline 094 1809456
Email: hoanglinh405@vnn.vn
Website 1 :  www.bomdab.com
Website 2: www.hoanglinhvn.com
Fanpage: https://www.facebook.com/maybomnuocdabitalypphoanglinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét