Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Phương pháp sử dụng hóa chất xử lý cáu cặn, ăn mòn lò hơi hiệu quả hiện nay

Phương pháp sử dụng hóa chất xử lý cáu cặn, ăn mòn lò hơi hiệu quả hiện nay - Công Ty Hoàng Linh

Mục đích xử lý nước cấp lò hơi

Trong quá trình vận hành nồi hơi  thì cho chất lượng nước cấp có vai trò quan trọng đến sự an toàn và hoạt động của nồi hơi, lò hơi. Nếu lượng nước cấp chưa nhiều tạp chất chủ yếu là  các canxi magiê và oxit silic, thì khi nước ngưng tụ thì sẽ gây tích tụ và đóng cặn. Ở những nơi mà bề mặt kim loại tiếp xúc với nước chứa các tác nhân ăn mòn (oxy hoà tan, các axít hay kiềm) thì ở đó sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn.
Phương pháp sử dụng hóa chất xử lý cáu cặn, ăn mòn lò hơi hiệu quả hiện nay
Lò hơi cần làm sạch cáu cặn sau khi sử dụng bằng hóa cáu cặn
=> Chính vì thế, chúng ta phải thường xuyên xử lý nước cấp bằng hóa chất chống ăn mòn và cáu cặn.

Phương pháp xử lý nước cấp lò hơi

Tuy nhiên, trong quá trình xử lý ăn mòn, cáu cặn lò hơi nhiều lúc lại không hiệu quả, vậy nguyên nhân do đâu ? Đa số là người dùng chưa thực hiện đúng quy trình của nó. Vì thế để giúp việc làm sạch cáu cặn hay ăn mòn lò hơi đạt hiệu quả tối ưu nhất, công ty Hoàng Linh giới thiệu đến các bạn phương pháp sử dụng hóa chất xử lý cáu cặn, ăn mòn lò hơi hiệu quả hiện nay như sau: 

Thứ 1:  Xác định thông số lò hơi

Khi xác định được thông số, bạn mới biết được lượng dùng hóa chất xử lý cáu cặn lò hơi. Những thông số cần xác định là: độ dày, thành phần hóa học lớp cặn, thể tích của lò.
Phương pháp sử dụng hóa chất xử lý cáu cặn, ăn mòn lò hơi hiệu quả hiện nay
Xác định thông số của lò hơi quyết định số lượng hóa chất xử lý cáu cặn cho lò

Thứ 2: Quy trình sử dụng hóa chất để xử lý cáu cặn lò hơi

- Đầu tiên lên phương án và tính toán lượng hóa chất cần sử dụng bằng cách: đóng các van xả ở đáy, kiểm tra độ kín của gioăng.
- Bơm nước sạch vào lò với lượng bằng ⅓ thể tích. Sau đó bơm hóa chất ức chế chống ăn mòn và hóa chất làm xốp lớp cáu cặn.
- Cho hóa chất xử lý cáu cặn lò hơi vào với tỷ lệ phù hợp dung dịch trong lò. Thời gian ngâm hóa chất từ 12 - 20 tiếng ở nhiệt độ từ 120 - 130 độ C.
- Tiếp đến mở van thoát, mặt bích đáy để lớp cáu cặn có thể thoát ra ngoài. Dùng nước xả mạnh để đẩy toàn bộ lớp cáu cặn ra khỏi lò.
Quá trình xử lý phải đạt chuẩn thông số mới hiệu quả

Thứ 3: Rửa và trung hòa lò

Bước này bắt đầu sau khi đã dùng hóa chất xử lý cáu cặn lò hơi cần kiểm tra lại bằng mắt thường hoặc đo nồng độ pH của dung dịch sau khi tẩy. Nếu tất cả đều đạt yêu cầu thì xả hết toàn bộ dung dịch trong lò, tiếp tục bơm nước sạch vào lò khoảng 10 phút rồi xả lần nữa cho lò sạch hoàn toàn. Trung hòa lò hơi bằng cách, bơm lượng nước bằng ½ dung tích lò, cho hóa chất trung hòa vào ngâm khoảng 30 phút thì xả. Thực hiện quy trình này từ 1 - 2 lần để hoàn tất công đoạn tẩy rửa lò hơi.
Việc sử dụng hóa chất nào tốt, an toàn và hiệu quả cũng là vấn đề rất quan trọng. Sau đây, Công ty Hoàng Linh là đơn vị chuyên cung cấp hóa chất, vật tư thiết bị và công nghệ xử lý nước, chống cáu cặn ăn mòn cho lò hơi và hệ thống giải nhiệt.  Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số hóa chất chống cáu cặn, ăn mòn lò hơi tốt nhất hiện nay:
+ Hóa chất HL-CHEM B106: Hóa chất chống cáu cặn và ăn mòn - là chế phẩm có thành phần chính là polyphotphaté, Alkaline, Sodium Sulphite, chất phân tán, chất tạo bọt và phụ gia.
+ Hóa chất HL-CHEM B206: Hóa chất chống cáu cặn trong lò hơi -  Được đưa vào hệ thống liên tục thông qua bơm định lượng. Hóa chất được bơm vào bể chứa hoặc đường dẫn sau thiết bị khử khí (trước máy bơm nước cấp).
+ Hóa chất HL-CHEM B306: Hóa chất chống ăn mòn cho lò hơi - là chế phẩm có thành phần chính là Sodium Sulphite và phụ gia, được dùng để xử lý cho hệ thống lò hơi áp suất thấp và trung bình nhằm ngăn chặn sự phá hoại ăn mòn của oxy.
+ Hóa chất HL-CHEM B406: Hóa chất chống oxy hóa - là chế phẩm có thành phần chính là Tannin và phụ gia, được dùng để xử lý cho hệ thống lò hơi áp suất thấp và trung bình nhằm ngăn chặn sự phá hoại ăn mòn của oxy.
+ Hóa chất HL-CHEM B506: Hóa chất xử lý độ kiềm - là chế phẩm hóa hoạc có thành phần chính là chất kiềm lòng và phụ gia, được dùng để xử lý cho nồi hơi áp suất thấp và trung bình.
+ Hóa chất HL-CHEM R106: Hóa chất tẩy cáu cặn và rỉ sét - là chế phẩm có thành phần chính là Aicd hữu cơ dạng bột và phụ gia có tính chất ức chế ăn mòn kim loại, được sử dụng để tẩy cáu cặn và gỉ sắt bám trên bề mặt kim loại.
+ Hóa chất HL-CHEM MA12: Hóa chất dạng lỏng tẩy cáu cặn và rỉ sắt -  là chế phẩm có thành phần chính là acid vô cơ dạng lỏng và phụ gia.
Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước và môi trường, công ty Hoàng Linh sẽ tư vấn và đưa ra phương án, giải pháp tối ưu nhất để xử lý cho từng hệ thống đối với từng nguồn nước của từng khu vực khác nhau thông qua nhu cầu thực tế và việc kiểm tra chất lượng nguồn nước của quý khách hàng.
Ngoài việc cung cấp các hóa chất bảo trì lò hơi thì công ty Hoàng Linh là nhà phân phối chính thức dòng máy bơm DAB (thương hiệu thứ hai của tập đoàn Grundfos – MADE 100% ITALY) với giá thành tốt nhất so với thị trường, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.
Đại lý ủy quyền máy bơm nước DAB – Công ty Hoàng Linh
CÔNG TY TNHH SX-TM-DV-KT HOÀNG LINH 
Địa chỉ: 909 Nguyễn Kiệm, P3, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Chi Nhánh: 131 Đào Duy Anh, P9, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 08.39 858 949 - Hotline 094 1809456
Email: hoanglinh405@vnn.vn
Website 1 : www.bomdab.com
Website 2: www.hoanglinhvn.com
Fanpage: https://www.facebook.com/maybomnuocdabitalypphoanglinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét