Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Bảo trì lò hơi với xử lý độ kiềm với hóa chất HL-CHEM B506

Hóa chất xử lý độ kiềm cho nồi hơi - Hóa chất HL-CHEM B506

Bảo trì lò hơi với xử lý độ kiềm bằng hóa chất HL-CHEM B506

Độ kiềm là gì ? 

Độ kiềm là thước đo khả năng của nước để trung hòa axit. Độ kiềm của nước chủ yếu là do sự hiện diện của bicarbonate, carbonate, và các ion hydroxit. Độ kiềm là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lượng cấp trong lò hơi bên cạnh các độ dẫn, độ PH, độ cứng, các hợp chất hữu cơ, các chất khí oxy,..

Độ kiềm gây ra hiện tượng ăn mòn trong lò hơi, nồi hơi

Trong hệ thống nồi hơi, lò hơi hay hệ thống lạnh thì chất lượng nước cấp bên trong nồi hơi có ý rất quan trọng đối với việc đảm bảo sự an toàn khi vận hành. Để tránh các sự cố trong khi vận hành nồi hơi ta nên xây dựng hệ thống xử lý nước cấp nồi hơi. 
Trong quá trình hoạt động của hệ thống nồi hơi thường hay xảy ra các hiện tượng đóng cặn hay ăn mòn thông qua tác động đến lượng nước cấp trong nồi hơi.
Bên cạnh các tạp chất trong nước cấp nồi hơi và nước ngưng hồi lưu sẽ tích tụ và đóng cặn trong nồi hơi, chủ yếu là các canxi magiê và oxit silic, thì ở những nơi mà bề mặt kim loại tiếp xúc với nước chứa các tác nhân ăn mòn trong đó có độ kiềm thì ở đó sẽ xảy ra hiện tượng ăn mòn.
Hiện tượng ăn mòn cũng xảy ra ngay dưới lớp cặn hình thành trên bề mặt kim loại là nơi diễn ra quá trình trao đổi nhiệt. Nước chứa kiềm hay axit có thể  bị giữ ở đó và khi nồi hơi hoạt động, nước bốc hơi, các chất kiềm hay axit trở nên đậm đặc hơn và chính chúng sẽ là tác nhân gây ăn mòn.
 >> CẦN HÓA CHẤT XỬ LÝ NƯỚC CẤP TRONG NỒI HƠI NHẰM CHỐNG HIỆN TƯỢNG ĐÓNG CẶN HAY ĂN MÒN NHẰM NGĂN NGUY CƠ TIỀM ẨN HỎNG HÓC, GIẢM TUỔI THỌ CHO HỆ THỐNG. 

Hóa chất nào đảm bảo xử lý tối ưu nhất ?

HL-CHEM B506: Hóa chất xử lý độ kiềm -  là chế phẩm hóa học có thành phần chính là chất kiềm lỏng và phụ gia, được dùng để xử lý cho nồi hơi áp suất thấp và trung bình.
xử lý độ kiềm trong nồi hơi
Ứng dụng hóa chất HL-CHEM B506:
  • Điều chỉnh pH phù hợp với tiêu chuẩn xử lý nước ;
  • Phân tán cặn nhằm cải thiện chất lượng hơi và hạn chế các chất lôi cuốn theo hơi.
  • Bảo vệ nồi hơi khỏi sự ăn mòn thông thường và ngăn chặn sự hình thành cặn silic.
hóa chất xử lý độ kiềm nước cấp lò hơi
Liều lượng và cách dùng hóa chất:
- HL – CHEM B506: Được đưa vào hệ thống liên tục thông qua bơm định lượng. Hóa chất được bơm vào bể chứa hoặc đường dẫn sau thiết bị khử khí (trước máy bơm nước cấp).
- Liều lượng của HL – CHEM B506 phụ thuộc vào chất lượng nước cấp vào nồi hơi. Thông thường 1 lít hóa chất xử lý được từ 30 ÷ 200 mg/l. Liều lượng tối ưu sẽ được cán bộ kỹ thuật Hoàng Linh đưa ra sau khi khảo sát hệ thống nồi hơi của quý khách.
- HL – CHEM B506: có thể được bơm trực tiếp từ bình chứa hoặc có thể hòa tan trong nước mềm.
hóa chất chống ăn mòn trong lò hơi HL CHEM B506
Công ty Hoàng Linh là đơn vị chuyên cung cấp hóa chất, vật tư thiết bị và công nghệ xử lý nước, chống cáu cặn ăn mòn cho lò hơi và hệ thống giải nhiệt.
Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra phương án, giải pháp tối ưu nhất để xử lý cho từng hệ thống đối với từng nguồn nước của từng khu vực khác nhau thông qua nhu cầu thực tế và việc kiểm tra chất lượng nguồn nước của quý khách hàng.
Ngoài việc cung cấp các hóa chất bảo trì lò hơi thì công ty Hoàng Linh là nhà phân phối chính thức dòng bơm DAB (thương hiệu thứ hai của tập đoàn Grundfos – MADE 100% ITALY) với giá thành tốt nhất so với thị trường, nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng.

Khách hàng có thể xem thêm nhiều máy bơm ly tâm DAB > tại đây
Đại lý ủy quyền máy bơm nước DAB – Công ty Hoàng Linh
CÔNG TY TNHH SX-TM-DV-KT HOÀNG LINH  
Địa chỉ: 909 Nguyễn Kiệm, P3, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
Chi Nhánh: 131 Đào Duy Anh, P9, Q. Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 08.39 858 949 - Hotline 094 1809456
Email: hoanglinh405@vnn.vn
Website 1 :  www.bomdab.com
Website 2: www.hoanglinhvn.com
Fanpage: https://www.facebook.com/maybomnuocdabitalypphoanglinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét